1. Triết lý bán kem
Bán
kem nhất định phải bắt đầu bán vào mùa đông, bởi mùa đông khách hàng ít, buộc
bạn phải giảm chi phí để cải thiện dịch vụ.
Nếu như có thể tồn tại được trong mùa đông, thì bạn sẽ không sợ không cạnh tranh được vào mùa hè; Đồng thời chỉ có trải qua khó khăn mới biết hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp này.
Nếu như có thể tồn tại được trong mùa đông, thì bạn sẽ không sợ không cạnh tranh được vào mùa hè; Đồng thời chỉ có trải qua khó khăn mới biết hưởng thụ cuộc sống tốt đẹp này.
Nếu
muốn trong hoàn cảnh tốt sự nghiệp phát triển không ngừng, thì nhất định phải
được tôi luyện trong những hoàn cảnh khó khăn. Đây là “thuyết bán kem” do ông
Wang Yung-ching-một doanh nhân nổi tiếng ở Đài Loan đưa ra.
2.
Hiện tượng ngồi máy bay
Quan
sát những du khách khoảng 30-40 tuổi bạn sẽ thấy, những du khách ở khoang hạng
nhất luôn luôn đọc sách, khoang thương gia đa số là xem tạp chí hoặc dùng
laptop làm việc, khoang phổ thông chủ yếu là đọc báo, xem phim, chơi điện tử
hoặc nói chuyện.
Tại
sân bay, người trong các phòng chờ vip đa số sẽ đọc sách, nhưng trong các phòng
chờ phổ thông đều dùng điện thoại. Vậy thì, rốt cục là do vị trí ảnh hưởng đến
hành động, hay hành động ảnh hưởng đến vị trí đây?
3.
Nắm bắt cơ hội
Một
thương nhân đem hai bao tỏi đến một nơi mà người dân chưa từng nhìn thấy tỏi,
họ vô cùng thích thú. Thế là người thương nhân kiếm được hai túi vàng.
Một
thương nhân khác nghe nói vậy liền đem hai bao hành tây đến đó, người dân ở đó
nhìn thấy hành tây càng thích thú hơn. Họ nghĩ dùng vàng không thể biểu đạt hết
được tình cảm của họ dành cho thương nhân, thế là họ đem hai bao tỏi quý giá
tặng cho thương nhân đó.
Tuy
chỉ là câu chuyện phiếm nhưng thực ra trong cuộc sống cũng như vậy. Người biết
nắm bắt trước cơ hội sẽ nắm vàng, người bước theo có thể sẽ nhận tỏi! Hãy đi
tốt cho đường của chính mình mới có thể đi đến những con đường mà người khác
chưa từng đi.
4.
Không được trộm rượu
Có
người mua được một thùng rượu ngon để trong sân. Đến ngày hôm sau rượu chỉ còn
4/5, anh ta liền dán lên thùng rượu bốn chữ: Không được trộm rượu. Ngày hôm
sau, rượu lại vơi đi 2/5, anh ta lại dán chữ: Trộm rượu phạt nặng. Đến ngày thứ
3, rượu vẫn bị trộm. Thế là anh ta dán ba chữ: Thùng nước tiểu, xem ai còn dám
uống nữa không. Ngày thứ 4, anh ta nhìn thùng rượu mếu máo. Thùng đầy rồi.
Câu
chuyện vẫn chưa hết. Đến ngày thứ 5, anh ta lại dán bốn chữ “không được trộm
rượu” lên thùng. Ngày hôm đó, rất nhiều người cùng khóc.
5.
Chiến lược tiếp thị
Đối
với người kinh doanh, họ sợ sản phẩm không an toàn, sợ không có địa vị, sợ mất
thể diện, sợ không tốt bằng người khác. Hãy nắm bắt tâm lý tiếp thị này.
Đối
với một khách hàng bình thường, họ muốn giá rẻ,muốn quà tặng, muốn giảm giá,
muốn tính toán với người khác,muốn tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Hãy hiểu rõ
và nắm bắt hai tâm lý tiếp thì này.
6.
Thay đổi suy nghĩ
Một
ông chủ đến ngân hàng trên phố Wall vay 500 đồng, vay trong hai tuần. Ngân hàng
cho vay nhất định phải có thế chấp, ông ta dùng chiếc xe Rolls-Royce đỗ trước
cửa làm vật thế chấp.
Nhân viên ngân hàng đưa xe của ông ta vào kho xe và đưa cho ông ta vay đồng tệ. Hai tuần sau, ông ta đến ngân hàng trả tiền, tiền lãi chỉ có 15 đồng.
Nhân viên ngân hàng đưa xe của ông ta vào kho xe và đưa cho ông ta vay đồng tệ. Hai tuần sau, ông ta đến ngân hàng trả tiền, tiền lãi chỉ có 15 đồng.
Nhân
viên ngân hàng phát hiện trong tài khoản của ông ta có mấy trăm vạn, liền hỏi
tại sao ông ta lại muốn vay tiền. Ông ta nói: “Phí gửi xe hai tuần 15 đồng, ở
phố Wall này không tìm đâu ra được.”
7.
Thành công chỉ có hai loại
Một
là làm việc thành công. Hai là làm người thành công. Làm người không thành
công, thì thành công chỉ là tạm thời; làm người thành công thì không thành công
chỉ là nhất thời. Muốn làm việc trước hết phải làm người.
Churchill
nói: Thành công thực ra không có bí quyết gì, nếu như có thì chỉ có hai thứ:
Một là kiên trì đến cùng, không được từ bỏ; Hai là khi bạn muốn từ bỏ, hãy xem
xét lại điều thứ nhất. Không có gì là không thể.
8.
Hiệu ứng Bowling
Bowling
có 10 chai, nếu như bạn mỗi lần ném đổ 9 chai, cuối cùng sẽ đạt được 90 điểm;
Nếu như mỗi lần bạn ném đổ cả 10 chai, kết quả bạn sẽ được 240 điểm.
Quy
tắc chấm điểm trong xã hội cũng như vậy: Miễn là bạn ưu tú hơn người khác chỉ
một chút thì có thể tiếp tục kiên trì nhất định sẽ có được nhiều cơ hội.
Những
cơ hội như thế này càng nhiều thì khoảng cách giữa những người khác ngày càng
xa.
9.
Câu chuyện tặng trà
Trương
Tam luôn thích uống loại trà 20 tệ. Mỗi lần Trương Tam mua trà ở tiệm mới mở,
ông chủ đều tặng anh nửa lạng trà ngon.
Trương Tam dùng trà ngon để tiếp khách. Một hôm rảnh rỗi ngồi pha trà liền thử một ngụm trà ngon. Uống xong cốc trà ngon miễn phí, Trương Tam liền không muốn loại 20 tệ nữa.
Trương Tam dùng trà ngon để tiếp khách. Một hôm rảnh rỗi ngồi pha trà liền thử một ngụm trà ngon. Uống xong cốc trà ngon miễn phí, Trương Tam liền không muốn loại 20 tệ nữa.
Cho
dù anh ta mua trà đắt như thế nào, ông chủ đều tặng nửa lạng trà ngon hơn. Trong
vòng nửa năm, tiền Trương Tam mua trà gấp 10 lần trước đây.
10.
Hiệu ứng thương hiệu
Giá
gốc của Hermes chỉ có 400-600 tệ, bán thành 6 vạn. Các ông chủ vẫn đổ xô vào
mua hàng. Thương hiệu là cái gì? Thêm một số 0 vào giá gốc chính là thương
hiệu. Thêm hai số 0 vào giá gốc được gọi là hàng xa xỉ. Muốn thêm bao nhiêu số
0 vào giá gốc thì thêm đó gọi là di sản.
-ST-
0 nhận xét:
Đăng nhận xét